• |Hỗ Trợ Tư Vấn Tận Tâm - Chu Đáo|

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng

Một vài người có khả năng thích nghi với cái nóng bức của mùa hè, nhưng với nhiều người điều đó lại vô cùng khó khăn. Lúc này việc sở hữu một cái máy điều hòa không khí là điều vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng một cách khoa học thì máy điều hòa sẽ là một thiết bị tiêu hao rất nhiều điện năng và tiêu tốn chi phí khá lớn.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số bí quyết để sử dụng điều hòa một cách tiết kiệm điện năng mà vẫn mang lại hiệu suất tốt nhất.

1. Chọn mua máy điều hòa đúng loại

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy điều hòa : Máy thông thường và máy biến tần ( hay còn gọi là máy điều hòa Inverter tiết kiệm điện).

- Máy điều hòa thông thường là loại máy hoạt động theo cơ chế : Tắt – Mở. Loại máy này hoạt động theo chu kỳ đóng ngắt. Khi nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ cài sẵn trên Remote 1 -2oC   máy sẽ bắt đầu quá trình làm lạnh. Khi nhiệt độ phòng cân bằng với nhiệt độ được cài đặt sẵn thì máy sẽ quá trình này sẽ tạm ngưng. Loại máy này tiêu tốn lượng điện năng khá lớn.

- Máy biến điều hòa tần – Inverter  là loai máy mới, có khả năng thay đổi công suất làm lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khủy máy nén . Do vậy nó có khả năng giảm tiêu hao năng lượng lên tới 30% đến 50%.

http://dieuhoanoidianhat.com/admin/images/so-sanh-tinh-nang-dieu-hoa.jpg

Tuy dòng máy này có giá thành đắt hơn nhưng nếu sử dụng lâu dài thì hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn hẳn. Để giảm chi phí ban đầu đồng thời tiết kiệm điện năng - Trên thị trường Việt Nam hiện có máy Điều hòa nội địa nhật – Inverter chạy khá êm và tiết kiệm điện, Điều hòa nội địa nhật là sự lựa chọn thông minh giúp gia đình bạn luôn vui vẻ - hạnh phúc.

2.Lắp đặt khoa học

Để tiết kiệm điện, trong quá trình lắp đặt ta cần chú ý những điểm quan trọng sau:

- Khi lắp đặt dàn nóng cần tránh để ánh nắng chiếu vào. Nếu cần thiết nên lắp mái che cho dàn những không được cản luồng gió ra khỏi dàn. Đặc biệt dàn nóng không được lắp đối diện hướng gió.

Lap dat dieu hoa khong khi

- Dàn lạnh phải được lắp ở vị trí thuận lợi để có thể tỏa đều khí lạnh khắp phòng. Cần chú ý tránh để dàn lạnh bị cản bởi các đồ dùng trong phòng từ đó làm cản khí lạnh và lùa khí lạnh tới các vị trí không mong muốn.

- Dàn nóng và dàn lạnh phải được lắp đặt càng gần nhau càng tốt và độ cao chênh lệch càng nhỏ càng tốt để giảm thiểu việc tiêu hao điện năng.

3. Sử dụng hợp lý

- Điều chỉnh nhiệt độ ở mức hợp lý. Nhiều người có sở thích điều chỉnh nhiệt độ điều hòa rất thấp. Tuy nhiên điều chỉnh nhiệt độ càng thấp thì điều hòa càng tiêu tốn nhiều điện năng, hơn nữa việc nhiệt độ trong phòng và ngoài trời quá chênh lệch cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Nhiệt độ trong phòng lý tưởng là thấp hơn bên ngoài 7- 10oC.

http://dieuhoanoidianhat.com/images/News/su-dung-dieu-hoa.jpg

- Giảm thiểu việc trao đổi, thất thoát nhiệt độ ra bên ngoài môi trường.

Phòng dùng máy điều hòa cần hạn chế dùng cửa kính vì kính có khả năng hấp thụ nhiệt rất lớn do vậy sẽ làm điều hòa hoạt động vất vả hơn để làm mát căn phòng của bạn. Rèm cửa, màu sơn tường cũng nên chọn màu sáng để giảm việc hấp thụ nhiệt.

Đóng kín các lỗ thông hơi ở những vị trí thấp trong nhà để giảm lượng khí lạnh thất thoát ra bên ngoài.

-Điều chỉnh hướng gió hợp lý. Điều hòa có đặc điểm là sẽ thổi hơi lạnh nhiều hơn về một phía của phòng. Do đó hãy điều chỉnh hướng thổi về khu vực cần thiết trong phòng để có thể điều chỉnh nhiệt độ tối ưu nhất.

- Hãy tắt điều hòa khi ra khỏi phòng và đóng kín tất cả các cửa để có thể lưu giữ lượng khí lạnh trong thời gian lâu nhất và tạo không khí mát mẻ khi bạn trở về.

4. Bảo trì thường xuyên

Phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa để máy có thể hoạt động với hiệu suất tối đa và giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ. Với những việc đơn giản như rửa lưới lọc ở giàn lạnh hay rửa giàn nóng thì bạn có thể tự làm bằng cách tháo rời từ từ các bộ phận ra và vệ sinh. Còn đối với việc bảo dưỡng chuyên sâu hơn thì nên gọi thợ kỹ thuật đến để tránh làm hư hại tới máy.

 Vì sức khỏe của bạn và hạnh phúc gia đình bạn . Không gì là quý hơn sức khỏe của mọi người . Hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi theo số máy ( 097 313 55 88 ) để được tư vấn sử dụng và có thể mua ngay một bộ máy điều hòa nội địa nhật có chức năng  Inverter -  tiết kiệm điện.

Website: Dieuhoanoidianhat.com  -  Hotline: 097 313 55 88

 

                                                                                                                                                            Trân trọng !

 

LIKE FACEBOOK

  • Bước 1Khách đặt hàng

  • Bước 2Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3Thanh toán

  • Bước 4Xác thực và vận chuyển

  • Bước 5Khách nhận hàng