• |Hỗ Trợ Tư Vấn Tận Tâm - Chu Đáo|

Bếp từ khi nấu có ảnh hưởng tới sức khỏe không

Mặc dù Bếp từ nội địa nhật đã lên ngôi khá lâu nhưng người tiêu dùng luôn đặt câu hỏi: "Liệu rằng bếp từ có ảnh hưởng tới sức khỏe không?" Để tìm hiểu về ảnh hưởng của Bếp từ  đến vấn đề an toàn sức khỏe của người sử dụng nỗi băn khoăn không nhỏ của khách hàng. Có thể nói cho đến nay chưa có một tài liệu chính thống nào nói về các hiệu ứng điện từ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Chuyên tổng hợp tất cả thông tin về Bếp từ chính hãng tại Mỹ, thì : Bếp từ phát ra bức xạ tần số cực thấp, tương tự như tần số vô tuyến điện của lò vi sóng. Dạng bức xạ này hầu như chẳng là gì nếu khoảng cách với nguồn phát xạ vài cm.

Mặc dù vậy, một số lưu ý khi bạn sử dụng Bếp từ: Khi nấu bếp, không nên đứng quá gần để tránh bức xạ; Người đeo máy trợ tim, trợ thính không nên sử dụng loại bếp này nếu không được phép của bác sĩ; Không để những vật dễ hư hỏng khi bị nhiễm từ gần mặt bếp như băng ghi âm, ghi hình, TV và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hỏng khác.

Bếp từ có thật sự ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng?

 Để làm rõ các vấn đề trên,  và tham khảo thêm trong cuốn sách “Vật lý trong ứng dụng hiện đại”. Tác giả cuốn sách là  GS Nguyễn Xuân Chánh, nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông là một trong những nhà nghiên cứu vật lý chất rắn có uy tín và am hiểu về bếp từ. GS Chánh đã tận tình giảng giải mọi ngóc ngách của vấn đề vì ông cho rằng trên báo cũng nói nhiều nhưng chưa rõ ngọn ngành.

Theo GS vật lý Nguyễn Xuân Chánh khi các cuộn dây cảm ứng được kết nối với nguồn điện sẽ phát ra từ trường. Điện từ trường dao động khiến các electron có trong dụng cụ nấu bằng kim loại chuyển động qua lại cực nhanh làm cho dụng cụ nấu đủ nóng để nấu thức ăn. Các cuộn dây và mặt bếp bằng gốm thủy tinh chịu nhiệt che phủ cuộn dây không bị nóng bởi chúng không có chứa vật liệu nhiễm từ.

“Cũng do hiếu kỳ, cách đây đã lâu tôi đã mua một cái bếp từ về dùng. Từ tờ giấy trong hộp đựng bếp có in chữ “Induction cooker” tôi tìm hiểu xong rồi viết một bài báo giới thiệu về nguyên lý hoạt động của bếp từ, GS Chánh nói.

 Bếp từ có nguyên lý hoạt động ra sao?

 Theo GS Chánh, Bếp điện từ ( Bếp từ, bếp cảm ứng từ) có nguyên lý khác hẳn bếp điện trở (tức là Bếp điện thông thường) và Bếp hồng ngoại (loại mặt bếp đỏ rực) là trong Bếp từ, ở dưới có bộ phận phát ra sóng điện từ. Có nhiều loại sóng điện từ, và sóng điện từ của Bếp từ là sóng trung tần. “Khi phát ra, sóng đi là là trên mặt bếp nấu (vòng tròn mặt bếp), không lan rộng ra không trung và chỉ làm nóng đáy nồi tiếp xúc trực tiếp mặt bếp cho nên không có hại”, GS Chánh khẳng định.

GS Chánh cho biết thêm trong số các loại Bếp điện, Bếp điện từ tiết kiệm điện nhất vì nấu nhanh hơn và không bị lãng phí nhiệt đốt nóng môi trường xung quanh.

Nấu ăn bằng bếp từ được thử nghiệm là nhanh nhất so với các loại bếp khác như Bếp gas, Bếp điện, Bếp halogen. Khi bạn thay đổi thiết lập nhiệt độ, từ trường điều chỉnh gần như ngay lập tức, cho phép bạn điều khiển nhiệt độ nấu chính xác và nhanh chóng. Những người tàn tật hoặc trẻ em có thể làm việc gần Bếp từ an toàn vì mặt bếp không quá nóng và bếp rất dễ làm vệ sinh.

Kết Luận

Bếp từ hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe !

Hiện tại, đầu tư ban đầu cho Bếp từ không nhỏ nhưng giá bếp từ có xu hướng giảm dần. Nếu đã quyết định mua Bếp từ, thì điều bạn cần quan tâm là. Nếu bạn đang mong muốn có một chiếc bếp từ cho gia đình bạn, Sự Lựa chọn Bếp từ nhật Panasonic KZ-D32AS2, Hoặc Bếp từ nội địa nhật cũ Inverter có xuất xứ từ nhật bản đã qua sử dụng  ( công nghệ nhật, Sản xuất tại nhật ) là sự đầu tư thông minh giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và điện năng tiêu thụ, đồng thời giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và không khí trong nhà luôn ngọt ngào, mát mẻ,hạnh phúc !

 

Tham khảo: http://dieuhoanoidianhat.com

LIKE FACEBOOK

  • Bước 1Khách đặt hàng

  • Bước 2Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3Thanh toán

  • Bước 4Xác thực và vận chuyển

  • Bước 5Khách nhận hàng