• |Hỗ Trợ Tư Vấn Tận Tâm - Chu Đáo|

Tìm hiểu về điều hòa công nghệ Inverter

Điều hòa không khí là một trong những thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất đối với các cơ sở dịch vụ, thương mại. Tiêu thụ điện của hệ thống máy lạnh tại các cơ sở thương mại thường chiếm tỷ lệ lớn, có thể lên đến 80% tổng lượng điện tiêu thụ. Tỷ lệ này còn có thể cao hơn nữa tại các tòa nhà thương mại lớn, trung tâm mua bán, văn phòng, bệnh viện…

 

Xét về mặt kỹ thuật, công suất làm lạnh thật sự của máy đìều hòa không khí thông thường chỉ sử dụng năng lượng ở một mức, nghĩa là năng lượng làm lạnh ở một trong hai trạng thái: ngưng - phát. Cụ thể, khi đặt công suất 60% máy điều hòa không khí sẽ phát trong 60% thời gian và ngưng phát trong khoảng thời gian còn lại.

  

Việc cung cấp năng lượng ngắt quãng như thế sẽ làm cho điện năng cung cấp cũng bị ngắt quãng. Chính điều này đã tạo ra hiện tượng hao phí điện. Và đây cũng chính là hạn chế khá lớn của không ít máy điều hòa không khí hiện nay.

 

Bước đột phá của điều hòa inverter

Để giải quyết nhược điểm này, công nghệ biến tần Inverter ra đời đã tạo ra bước đột phá trong việc đưa hao phí năng lượng đến mức thất nhấp. Công nghệ biến tần Inverter thay thế bộ biến áp và tụ điện thông thường bằng mạch biến tần phát công suất làm lạnh ở các mức năng lượng thấp, trung bình và cao với nhiều ưu điểm.

  

Tiết kiệm năng lượng tối đa với việc cung cấp mức phát đều đặn liên tục ngay cả khi chọn mức Medium hoặc Low. Đây là điểm khác biệt lớn so với mọi máy điều hòa không khí thông thường, chỉ có thể tạo hiệu suất liên tục khi chọn chế độ phát ở mức High, còn các chế độ khác chỉ thực hiện được bằng cách ngắt quãng.

 Kết quả là điều hòa không khí Inverter tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu suất. Khi sử dụng loại máy này trung bình 8 giờ/ngày, số tiền điện phải trả hằng tháng là khoảng 160.000 đồng. Mắt thông minh giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ  20oC khi có người ra vào phòng để giảm tiêu hao điện đến 20%.

 Ngoài ra, với công nghệ này, không khí lạnh sẽ truyền nhẹ nhàng sâu vào bên trong phòng, tránh tình trạng không khí lạnh tập trung cục bộ tại khu vực gần dàn lạnh, cho phép nâng cao hiệu suất điện năng.

 Vài mẹo nhỏ

Các chuyên gia kỹ thuật của Nhà phân phối máy điều hòa nhãn hiệu Daikin (Nhật Bản) - đã đưa ra nhiều lời khuyên giúp người tiêu dùng tiết kiệm tối đa điện khi sử dụng điều hòa không khí.

 Đầu tiên cần phải căn cứ vào vị trí, diện tích và cách nhiệt của phòng để lựa chọn máy. Với các căn hộ nhỏ thì có thể dùng loại hai mảnh hoặc một cục. Phòng có diện tích 9 - 15 m2 có thể gắn máy công suất 9000 BTU/h, diện tích 15 - 20 m2 dùng máy 12.000 BTU/h, diện tích 20 - 30 m2 chọn loại 24.000 BTU/h.

 Việc lựa chọn công suất thích hợp còn phụ thuộc vào số người thường xuyên trong phòng, độ che phủ ánh sáng mặt trời, cách nhiệt của phòng, vị trí và độ lớn của cửa sổ. Nếu phòng có bóng che giảm 10% công suất, nếu mặt trời chiếu suốt ngày, tăng 10% công suất.

 Trung bình 6 tháng, cần vệ sinh máy một lần, nếu không hiệu suất máy sẽ giảm: độ lạnh kém, thời gian làm lạnh lâu, tiêu hao nhiều điện, thậm chí có thể dẫn đến cháy máy.

Nhiều người nghĩ rằng vệ sinh máy nghĩa là chỉ rửa lưới lọc, nhưng điều này là chưa đủ. Cần phải rửa cả dàn nóng, đường ống dẫn gas, block nén thì máy sẽ hoạt động với hiệu suất tốt hơn. Sau khi vệ sinh, máy sẽ phục hồi độ lạnh như cũ mà không cần nạp thêm gas.

 Công nghệ biến tần Inverter đã xuất hiện từ trên 20 năm nay ở tất cả các hãng sản xuất điều hòa không khí  nhung do người tiêu dùng chưa nắm được những thông tin về công nghệ tiết kiệm năng lượng này nên chỉ có rất ít hãng tung sản phẩm ra thị trường như Daikin, Carrier, Mitsubishi, Panasonic.

Đặc biệt,Hiện nay Máy Điều hòa trên thị trường Việt Nam nói chung cũng như thị trường Hà Nội và các tỉnh lẻ nói riêng rất phong phú và đa dạng. Vậy tại sao máy Điều hòa nội địa nhật ( Hàng nhật bãi) đã qua sử dụng hàng tiết kiệm điện vẫn được nhiều người tin dùng và ưa thích. Phải chăng là do tâm lý người dùng luôn nghĩ hàng nội địa Nhật luôn bền, luôn chất lượng và tiết kiệm nhiều điện năng. Một phần có lẽ là như vậy, phần khác là do những sản phẩm của Nhật luôn hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

 Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn or mua sản phẩm Điều hòa nội địa nhật . Xin vui lòng liên hệ để được tư vấn hoặc hỗ trợ miễn phí.

CỬA HÀNG ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH NHẬT

Đ/C: Số 10 - Ngõ 46 - Khương Đình- Thanh Xuân- Hà Nội
Liên Hệ Mua Hàng: 097 131 55 88

Website: http://dieuhoanoidianhat.com/

LIKE FACEBOOK

  • Bước 1Khách đặt hàng

  • Bước 2Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3Thanh toán

  • Bước 4Xác thực và vận chuyển

  • Bước 5Khách nhận hàng